สื่อแฉ เชลซี เตรียมขายนักเตะออกจากทีมอย่างน้อย 8 ราย ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากมีความเป็นไปได้สูงที่ทีมจะพลาดโควต้าไปเล่นถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า ซึ่งจะทำให้งบประมาณของทีมลดลง อีกทั้งยังเสี่ยงที่ผิดกฎทางการเงิน หลังปีล่าสุดขาดทุนมากถึง 5.1 พันล้านบาท

โดย เดอะ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า เชลซี ต้องพยายามที่จะปรับขุมกำลัง เพื่อปรับสมดุลบัญชี ซึ่งนักเตะที่อยู่ในลิสต์ที่อาจจะถูกขายออก มีทั้ง ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง กับ ฮาคิม ซิเย็ค สองแนวรุกที่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ในซีซั่นนี้ รวมไปถึง รูเบน ลอฟตัส-ชีค, คริสเตียน พูลิซิช และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสร

ทั้งนี้ส่วนนักเตะที่เป็นกำลังหลักอย่าง มาเตโอ โควาซิช, เมสัน เมาท์ และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ นั้น เชลซี พยายามเจรจาให้ลดค่าเหนื่อย

แต่หากไม่สำเร็จก็น่าจะปล่อยออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์

อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานว่า เชลซี ตกลงขยายสัญญากับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ออกไปอีก 1 ปี หรือจนถึงปี 2032 แล้ว โดยเป็นการใช้ออปชั่นขยายสัญญาเพิ่ม ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มีข่าวว่า ยูฟ่า เตรียมเปลี่ยนกฎเรื่องระยะเวลาในการเซ็นสัญญา ห้ามให้เกิน 5 ปี เพื่อปิดช่องว่างที่สโมสรต่างๆ พยายามเลี่ยงกฎทางการเงิน

“เชลซี” จ่อโละ 8 แข้งหลักจบซีซั่น เพื่อลดงบทีม หลังส่อชวดลุยยุโรป เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สำหรับ เฟร์นานเดซ ย้ายมาจาก เบนฟิก้า ด้วยค่าตัวเป็นสถิติของอังกฤษ 107 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับเซ็นสัญญายาว 8 ปีครึ่ง จนถึงปี 2031 ซึ่งทำให้ค่าตัวเฉลี่ยนของนักเตะอยู่ที่ปีละ 11 ล้านปอนด์ โดย เชลซี อาจพิจารณาขยายสัญญาของ มิไคโล มูดริค และ เบอนัวต์ บาเดียชิล ที่มีสัญญาระยะยาวในเร็ว ๆ นี้ด้วยเช่นกัน

By admin